ശിശുദിനത്തിന്റെയന്ന് അതായത് വെറും നാല് ദിവസങ്ങൾക്കു മുമ്പാണ് വിദ്യാലയം പ്രതിഭകളിലേക്ക് എന്നൊരു വേറിട്ടതും നൂതനവുമായ ആശയം കേരള വിദ്യാഭ്യാസ വകുപ്പ് ആവിഷ്കരിച്ച് നടപ്പാക്കിയത്. അതിന്റെ അനുരണനങ്ങൾ നമ്മുടെ ഇരിങ്ങാലക്കുടയിലും നല്ല മികച്ച രീതിയിൽ തന്നെ പ്രകടമാകുന്നുണ്ട്.ഒരു മനുഷ്യന്റെ വിദ്യാഭ്യാസ കാലഘട്ടത്തിനു ശേഷം എന്താണോ അയാളിൽ അവശേഷിച്ചിട്ടുള്ളത് അതാണ് അയാൾക്കു ലഭിച്ചിട്ടുള്ള ശരിയായ വിദ്യാഭ്യാസം എന്നാണ് മഹാനായ സോക്രട്ടീസ് പറഞ്ഞ് വെച്ചിട്ടുള്ളത്.ഇന്നത്തെ കുട്ടികൾ ഉറപ്പായും അവരുടെ വിദ്യാഭ്യാസ കാലഘട്ടത്തിനു ശേഷം നാട്ടിലെ പ്രതിഭകളെ കണ്ടതും അവരുടെ അനുഭവങ്ങൾ നേരിട്ടു കേട്ടതും അവർ പകർന്നു കൊടുത്ത മൂല്യങ്ങളും മറക്കില്ല എന്നതു തന്നെയാണ് ഈ പരിപാടിയുടെ വിജയവും നന്മയും.
എന്തായാലും ഈ പരിപാടിയുടെ വെളിച്ചത്തിൽ കേരളത്തിലേയും സർവ്വോപരി ഇരിങ്ങാലക്കുടക്കാരന്റെ തട്ടകമായ ഇരിങ്ങാലക്കുടയിലേയും വിദ്യാഭ്യാസ രംഗത്തെ പറ്റി ഒരു അപഗ്രഥനം നടത്തുകയാണ് ഈ ബ്ളോഗിലൂടെ. ബ്ളോഗ് നിങ്ങൾ മുഴുവനും വായിക്കണം, യോജിപ്പുകളും വിയോജിപ്പുകളും തുറന്നു പറയുകയും വേണം. ആശയപരവും ആരോഗ്യപരവുമായ സംവാദങ്ങൾ സമൂപത്തിൽ നല്ല ചലനങ്ങളും മാറ്റങ്ങളും ഉൾകാഴ്ചയും സൃഷ്ടിക്കാൻ അതുപകരിക്കും എന്നാണ് ഇരിങ്ങാലക്കുടക്കാരന്റെ പക്ഷം.
കഴിഞ്ഞ നൂറ്റാണ്ടിനു മുന്നേ തന്നെ നമ്മുടെ നാട്ടിൽ പേരുകേട്ട വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങൾ പിറവിയെടുത്തിരുന്നു.സർക്കാർ തലത്തിലും, സ്വകാര്യ മാനേജ്മെന്റുകളുടെ നേതൃത്വത്തിലും ഇരിങ്ങാലക്കുടയിലെ തലമുറകൾക്ക് വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെയും, മൂല്യങ്ങളുടെയും കാര്യത്തിൽ ഒട്ടേറെ ഉന്നതിയിലേക്കെത്താനായിട്ടുണ്ട് എന്നത് വസ്തുതയാണ് യാഥാർത്ഥ്യവുമാണ്. എന്നാൽ ഇന്നിന്റെ ചരിത്രം പറഞ്ഞു തുടങ്ങേണ്ടതിന് ഒരു 25 വർഷം പുറകിലോട്ട് നമുക്ക് സഞ്ചരിക്കേണ്ടതുണ്ട്. എങ്കിലേ ഇന്നത്തെ മാറ്റം പ്രകടമായ രീതിയിൽ നമുക്കുൾകൊള്ളാനാകൂ.
ഒരു വീട്ടിൽ അഞ്ചും പത്തും മക്കളുള്ള അവസ്ഥയിലും ഇരിങ്ങാലക്കുടയിലെ സർക്കാർ വിദ്യാലയങ്ങൾ അവരുടെ വിദ്യാഭ്യാസ ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റാൻ പര്യാപ്തമായിരുന്നു.എന്നാൽ ഒന്നും രണ്ടും കുട്ടികളടങ്ങിയ അണുകുടുംബങ്ങളുടെ ഇക്കാലത്ത് കഴിഞ്ഞ 25 വർഷങ്ങൾക്കിടയിൽ അവരുടെ വിദ്യാഭ്യാസ ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റാൻ പ്രാപ്തിയില്ലാത്ത വിധം സർക്കാർ വിദ്യാലയങ്ങൾ അധപതിച്ചതെങ്ങനെ? കൂണുപോലെ ന്യൂ ജെൻ സ്കൂളുകൾ ഇവിടെ മുളച്ചുപൊന്തിയതെങ്ങനെ?
കേരള മോഡൽ എന്നൊരു വാക്കിന് ദേശീയ തലത്തിലും അന്തർ ദേശീയ തലത്തിലും പ്രചാരം ലഭിക്കുമ്പോൾ അതിൽ മുൻപന്തിയിലുണ്ടായിരുന്ന നേട്ടങ്ങളിലൊന്നായിരുന്നു കേരളത്തിലെ പൊതു വിദ്യാഭ്യാസ രംഗം.പ്രൈമറി വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ നോർവ്വെ, സ്വീഡൻ പോലുള്ള ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വികസിത രാജ്യങ്ങൾക്ക് സമാനമായ സൂചികകൾ കേരളം അന്ന് കൈവരിച്ചിരുന്നു.ഇങ്ങനെയുള്ള ഒരവസ്ഥയിലാണ് 1994 ൽ ഡി.പി.ഇ.പി ( ജില്ലാ പ്രൈമറി വിദ്യാഭ്യാസ പരിപാടി ) എന്നൊരു പരീക്ഷണത്തിന് കേരളത്തിന്റെ പൊതു വിദ്യാഭ്യാസ രംഗം കുളം തോണ്ടാനായി തുറന്നു കൊടുത്തത്.
ഡി.പി.ഇ.പി ഏഴു വർഷ പ്രൊജക്റ്റായിരുന്നു. അതിനു ശേഷം വീണ്ടും അതിന്റെ പലവകഭേദങ്ങൾ വന്നു. എന്തായാലും ഡി.പി.ഇ.പി നടപ്പാക്കി ഇരുപത് വർഷങ്ങൾക്കു ശേഷം അതേ പറ്റി നടത്തിയ വിവിധ സർവ്വേ റിപ്പോർട്ടുകൾ പറയും ഡി.പി.ഇ.പി എങ്ങനെയാണ് നമ്മുടെ പൊതു വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ നിലവാരം തകർത്തതെന്ന്.
2014 ൽ എസ്.എസ്.എ യും( സർവ്വ ശിക്ഷാ അഭിയാൻ) എൻ.സി.ഇ.ആർ.ടി( National Council of Educational Research and Training)യും ചേർന്ന് നടത്തിയ നാഷണൽ അച്ചീവ്മെന്റ് സർവ്വെയിൽ കേരളം മൂന്നാം ക്ളാസിലെ ഗുണനത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ 25-ാം സ്ഥാനത്തായിരുന്നു. ‘ഗുണനപ്പട്ടിക പഠിക്കേണ്ടതില്ല, ‘അത് ജീവിത സന്ദർഭങ്ങളിൽ നിന്ന് കുട്ടി പഠിക്കും” എന്ന് സിദ്ധാന്തിച്ചതിന്റെ ഫലം. ഹരണത്തിൽ കേരളത്തിന് 21-ാം സ്ഥാനം.
ഒരു വീട്ടിൽ അഞ്ചും പത്തും മക്കളുള്ള അവസ്ഥയിലും ഇരിങ്ങാലക്കുടയിലെ സർക്കാർ വിദ്യാലയങ്ങൾ അവരുടെ വിദ്യാഭ്യാസ ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റാൻ പര്യാപ്തമായിരുന്നു.എന്നാൽ ഒന്നും രണ്ടും കുട്ടികളടങ്ങിയ അണുകുടുംബങ്ങളുടെ ഇക്കാലത്ത് കഴിഞ്ഞ 25 വർഷങ്ങൾക്കിടയിൽ അവരുടെ വിദ്യാഭ്യാസ ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റാൻ പ്രാപ്തിയില്ലാത്ത വിധം സർക്കാർ വിദ്യാലയങ്ങൾ അധപതിച്ചതെങ്ങനെ? കൂണുപോലെ ന്യൂ ജെൻ സ്കൂളുകൾ ഇവിടെ മുളച്ചുപൊന്തിയതെങ്ങനെ?
കേരള മോഡൽ എന്നൊരു വാക്കിന് ദേശീയ തലത്തിലും അന്തർ ദേശീയ തലത്തിലും പ്രചാരം ലഭിക്കുമ്പോൾ അതിൽ മുൻപന്തിയിലുണ്ടായിരുന്ന നേട്ടങ്ങളിലൊന്നായിരുന്നു കേരളത്തിലെ പൊതു വിദ്യാഭ്യാസ രംഗം.പ്രൈമറി വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ നോർവ്വെ, സ്വീഡൻ പോലുള്ള ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വികസിത രാജ്യങ്ങൾക്ക് സമാനമായ സൂചികകൾ കേരളം അന്ന് കൈവരിച്ചിരുന്നു.ഇങ്ങനെയുള്ള ഒരവസ്ഥയിലാണ് 1994 ൽ ഡി.പി.ഇ.പി ( ജില്ലാ പ്രൈമറി വിദ്യാഭ്യാസ പരിപാടി ) എന്നൊരു പരീക്ഷണത്തിന് കേരളത്തിന്റെ പൊതു വിദ്യാഭ്യാസ രംഗം കുളം തോണ്ടാനായി തുറന്നു കൊടുത്തത്.
ഡി.പി.ഇ.പി ഏഴു വർഷ പ്രൊജക്റ്റായിരുന്നു. അതിനു ശേഷം വീണ്ടും അതിന്റെ പലവകഭേദങ്ങൾ വന്നു. എന്തായാലും ഡി.പി.ഇ.പി നടപ്പാക്കി ഇരുപത് വർഷങ്ങൾക്കു ശേഷം അതേ പറ്റി നടത്തിയ വിവിധ സർവ്വേ റിപ്പോർട്ടുകൾ പറയും ഡി.പി.ഇ.പി എങ്ങനെയാണ് നമ്മുടെ പൊതു വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ നിലവാരം തകർത്തതെന്ന്.
2014 ൽ എസ്.എസ്.എ യും( സർവ്വ ശിക്ഷാ അഭിയാൻ) എൻ.സി.ഇ.ആർ.ടി( National Council of Educational Research and Training)യും ചേർന്ന് നടത്തിയ നാഷണൽ അച്ചീവ്മെന്റ് സർവ്വെയിൽ കേരളം മൂന്നാം ക്ളാസിലെ ഗുണനത്തിന്റെ കാര്യത്തിൽ 25-ാം സ്ഥാനത്തായിരുന്നു. ‘ഗുണനപ്പട്ടിക പഠിക്കേണ്ടതില്ല, ‘അത് ജീവിത സന്ദർഭങ്ങളിൽ നിന്ന് കുട്ടി പഠിക്കും” എന്ന് സിദ്ധാന്തിച്ചതിന്റെ ഫലം. ഹരണത്തിൽ കേരളത്തിന് 21-ാം സ്ഥാനം.
വ്യവകലനത്തിൽ( സബ്ട്രാക്ഷൻ) ഒന്നാംസ്ഥാനത്ത് കർണ്ണാടകം. കേരളം 17-ാം സ്ഥാനത്ത്.നാഷണൽ അച്ചീവ്മെന്റ് സർവ്വെ 2012 ൽ കേരളത്തിലെ അഞ്ചാം ക്ലാസിലെ കുട്ടികളുടെ സർവ്വെ ഫലവും വ്യത്യസ്തമല്ല .ഗണിതം,ഭാഷ, എൻവയൺമെന്റൽ സയൻസ് എന്നിവയിലാണ് സർവ്വെ നടത്തിയത്.
ഭാഷയുടെ കാര്യത്തിൽ വായനയിൽ ഒന്നാം സ്ഥാനം ഉത്തർപ്രദേശിനായിരുന്നു.500ൽ 282 സേ്കാർ ആണ് യു.പി നേടിയത്. കേരളം തമിഴ്നാടിനും പുറകിലായി. ഗണിതത്തിൽ 298 സേ്കാറുമായി യു പി തന്നെയായിരുന്നു മുന്നിൽ.279 സ്കോറുമായി തമിഴ്നാട് രണ്ടാം സ്ഥാനത്തും .കേരളത്തിന് കിട്ടിയത് 244.
ഇത്രയുമായപ്പോഴേക്കും കേരളത്തിലെ പൊതു വിദ്യാഭ്യാസ രംഗം തകർന്നു തരിപ്പണമായി കഴിഞ്ഞിരുന്നു.പല സർക്കാർ സ്കൂളുകളും പൂട്ടി. എല്ലാവരും പത്തും പന്ത്രണ്ടും ജയിക്കും. അവിടുന്നങ്ങോട്ടുള്ള മത്സര പരീക്ഷകളിലും അഖിലേന്ത്യാ എൻട്രൻസ് / സിവിൽ സർവ്വീസ് പരീക്ഷകളിലും നമ്മുടെ കുട്ടികൾ പുറന്തള്ളപ്പെടുന്ന അവസ്ഥ.ഈയവസ്ഥ മുന്നേ കൂട്ടി പ്രവചിച്ചവരുണ്ട്, ഡി.പി.ഇ.പി ക്കെതിരെ നിരന്തരം പ്രതിഷേധിച്ചവരുണ്ട്. പക്ഷേ പലർക്കും ഉൾകാഴ്ചവരാൻ ഇത്രയും വർഷങ്ങൾ വേണ്ടിവന്നു.
അക്കാദമിക്ക് ജൈവികതയും (Academic Vibrancy), വിശാലരാഷ്ട്രീയ വീക്ഷണവും (Political Vision) ബൌദ്ധിക സത്യസന്ധതയും (Intellectual Honesty) ഒത്തിണങ്ങിയ ഒരക്കാദമിക്ക് സമൂഹത്തിന് മാത്രമേ വിദ്യാഭ്യാസമേഖലയില് കാലം ആവശ്യപ്പെടുന്ന പരിവര്ത്തനം വരുത്താന് കഴിയൂ.ഭാഗ്യവശാൽ ഇപ്പോഴത്തെ വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രി സി.രവീന്ദ്രനാഥിന് മേൽപറഞ്ഞ ഗുണഗണങ്ങളുണ്ട് എന്ന് മാത്രമല്ല അദ്ദേഹത്തിന്റെ നേതൃത്വത്തിൽ ഒരു നിശബ്ദ വിപ്ളവം തന്നെ കേരളത്തിന്റെ പൊതുവിദ്യാഭ്യാസ രംഗത്ത് നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുയാണ്.
2017 ജനുവരി 27നാണ് നവകേരള മിഷനിലുൾപ്പെടുത്തി കൊണ്ട് സംസ്ഥാന സർക്കാരിന്റെ നേതൃത്വത്തിൽ പൊതുവിദ്യാഭ്യാസ സംരക്ഷണ യജ്ഞത്തിന് തുടക്കമായത്.ഒന്ന് മുതൽ പന്ത്രണ്ട് വരെയുള്ള ക്ലാസുകളിലെ എല്ലാ കുട്ടികൾക്കും ഓരോ ക്ലാസിലും കൈവരിക്കേണ്ട ശേഷികളും ധാരണകളും നേടി അന്തർദേശീയ നിലവാരത്തിൽ സ്കൂൾ പഠനം പൂർത്തിയാക്കുന്നതിനുള്ള സംവിധാനം വരുന്ന അഞ്ച് വർഷത്തിനകം പൊതുവിദ്യാലയങ്ങളിൽ ഉറപ്പു വരുത്തുക എന്നതായിരുന്നു പദ്ധതിയുടെ പ്രധാന ലക്ഷ്യം. തദ്ദേശസ്ഥാപനങ്ങൾ, പൂർവ്വവിദ്യാർത്ഥി സംഘടനകൾ, പി.ടി.എകൾ, പ്രവാസികൾ, കമ്പനികളുടെ സാമൂഹിക പ്രതിബദ്ധതാ ഫണ്ടുകൾ എന്നിവയൊക്കെ സമന്വയിപ്പിച്ച് വിദ്യാഭ്യാസ നവീകരണ പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് അധിക മൂലധനം സമാഹരിച്ചു.
പദ്ധതി മൂന്നാം വർഷത്തിലേക്കു കടക്കുമ്പോൾ മുഴുവൻ സ്കൂളുകളിലും ഹൈടെക് ക്ലാസ് റൂം എന്ന ചരിത്രനേട്ടത്തിനരികിലാണ് ഇന്ന് സംസ്ഥാനം.ഇത് കൂടാതെ കേരളത്തിലെ പ്രൈമറി സ്കൂളുകളിൽ ഹൈടെക് ലാബുകൾ നിർമ്മിക്കുന്ന പദ്ധതിക്കും തുടക്കം കുറിച്ചു. 9941 പ്രൈമറി - അപ്പർ പ്രൈമറി സ്കൂളുകളിലാണ് ഹൈടെക് ലാബുകൾ നിർമ്മിക്കുന്നത്. കിഫ് ബി ഫണ്ട് ഉപയോഗിച്ചാണ് ഹൈടെക് ക്ലാസ് റൂം പദ്ധതി നടപ്പിലാക്കുന്നത് . 292 കോടി രൂപ പദ്ധതിക്കായി കിഫ് ബിയിൽ നിന്നും ഇതിനായി മാറ്റിവെക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.
പൊതു വിദ്യാഭ്യാസ രംഗത്ത് ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ രംഗത്തും പ്രകടമാണ്.ഈ വർഷം പതിനേഴോളം വിദ്യാർത്ഥികളാണ് ഐ.എ.എസ് നേടിയത്. അതിൽ ആദിവാസി വിഭാഗത്തിൽ പെട്ട വിദ്യാർത്ഥിയും ഉണ്ടായിരുന്നു എന്നതാണ് പുതിയ മാറ്റത്തിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ തെളിവ്.കൂടാതെ അഖിലേന്ത്യ തലത്തിൽ നടത്തപ്പെടുന്ന നീറ്റ് എൻട്രൻസ് പരീക്ഷയിൽ 72,000 ത്തിൽ പരം വിദ്യാർത്ഥികളാണ് കേരളത്തിൽ നിന്നും യോഗ്യത നേടിയത്. വരും വർഷങ്ങളിൽ ഇതിലും മികച്ച പുരോഗതി കരസ്ഥമാക്കാനുള്ള പദ്ധതികളും ആവിഷ്ക്കരിച്ചു നടപ്പാക്കി വരുന്നു.
ഇന്ന് നമ്മുടെ നാട്ടിലെ സർക്കാർ വിദ്യാലയങ്ങളെല്ലാം തന്നെ മികച്ച കെട്ടിടങ്ങളും, ഭൗതിക സാഹചര്യങ്ങളാലും സമ്പന്നമാണ്. അന്തർദേശീയ നിലവാരത്തിൽ നടവരമ്പ് സ്കൂൾ നിർമ്മാണം പുരോഗമിക്കുന്നു. മാടായികോണം ചാത്തൻ മാസ്റ്റർ സ്കൂളിലും പുതിയ കെട്ടിടം നിർമ്മാണം പുരോഗമിക്കുകയാണ്. പതിയെ പതിയെ സർക്കാർ വിദ്യാലയങ്ങളിലെ വിദ്യാർത്ഥികളുടെ എണ്ണത്തിലും പ്രകടമായ പുരോഗതി ദൃശ്യമാകുന്നുണ്ട്. സൗജന്യ പുസ്തകം, സൗജന്യ യൂണിഫോം, സൗജന്യ യാത്ര, സൗജന്യ ഭക്ഷണം, അന്താരാഷ്ട്ര നിലവാരത്തിലുള്ള സൗകര്യങ്ങൾ, അധ്യയനം ഇത്രയും സർക്കാർ വിദ്യാർത്ഥികൾക്കു വേണ്ടി ചെയ്യുമ്പോൾ നമ്മളെന്തിന് ആ മാറ്റത്തോട് പുറംതിരിഞ്ഞു നിൽക്കണം? ആ നേട്ടങ്ങളെ അഭിനന്ദിക്കാൻ വിമുഖത കാണിക്കണം? ഈ കേരള മോഡൽ ക്ളിക്കായില്ലെങ്കിൽ പിന്നെയെന്ത് ക്ളിക്കാവാനാണ്. നല്ലതിനെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കാം. നല്ലതിനൊപ്പം നിൽക്കാം.
സ്നേഹത്തോടെ,
ഇരിങ്ങാലക്കുടക്കാരൻ ...
ഭാഷയുടെ കാര്യത്തിൽ വായനയിൽ ഒന്നാം സ്ഥാനം ഉത്തർപ്രദേശിനായിരുന്നു.500ൽ 282 സേ്കാർ ആണ് യു.പി നേടിയത്. കേരളം തമിഴ്നാടിനും പുറകിലായി. ഗണിതത്തിൽ 298 സേ്കാറുമായി യു പി തന്നെയായിരുന്നു മുന്നിൽ.279 സ്കോറുമായി തമിഴ്നാട് രണ്ടാം സ്ഥാനത്തും .കേരളത്തിന് കിട്ടിയത് 244.
ഇത്രയുമായപ്പോഴേക്കും കേരളത്തിലെ പൊതു വിദ്യാഭ്യാസ രംഗം തകർന്നു തരിപ്പണമായി കഴിഞ്ഞിരുന്നു.പല സർക്കാർ സ്കൂളുകളും പൂട്ടി. എല്ലാവരും പത്തും പന്ത്രണ്ടും ജയിക്കും. അവിടുന്നങ്ങോട്ടുള്ള മത്സര പരീക്ഷകളിലും അഖിലേന്ത്യാ എൻട്രൻസ് / സിവിൽ സർവ്വീസ് പരീക്ഷകളിലും നമ്മുടെ കുട്ടികൾ പുറന്തള്ളപ്പെടുന്ന അവസ്ഥ.ഈയവസ്ഥ മുന്നേ കൂട്ടി പ്രവചിച്ചവരുണ്ട്, ഡി.പി.ഇ.പി ക്കെതിരെ നിരന്തരം പ്രതിഷേധിച്ചവരുണ്ട്. പക്ഷേ പലർക്കും ഉൾകാഴ്ചവരാൻ ഇത്രയും വർഷങ്ങൾ വേണ്ടിവന്നു.
അക്കാദമിക്ക് ജൈവികതയും (Academic Vibrancy), വിശാലരാഷ്ട്രീയ വീക്ഷണവും (Political Vision) ബൌദ്ധിക സത്യസന്ധതയും (Intellectual Honesty) ഒത്തിണങ്ങിയ ഒരക്കാദമിക്ക് സമൂഹത്തിന് മാത്രമേ വിദ്യാഭ്യാസമേഖലയില് കാലം ആവശ്യപ്പെടുന്ന പരിവര്ത്തനം വരുത്താന് കഴിയൂ.ഭാഗ്യവശാൽ ഇപ്പോഴത്തെ വിദ്യാഭ്യാസ മന്ത്രി സി.രവീന്ദ്രനാഥിന് മേൽപറഞ്ഞ ഗുണഗണങ്ങളുണ്ട് എന്ന് മാത്രമല്ല അദ്ദേഹത്തിന്റെ നേതൃത്വത്തിൽ ഒരു നിശബ്ദ വിപ്ളവം തന്നെ കേരളത്തിന്റെ പൊതുവിദ്യാഭ്യാസ രംഗത്ത് നടന്നുകൊണ്ടിരിക്കുയാണ്.
2017 ജനുവരി 27നാണ് നവകേരള മിഷനിലുൾപ്പെടുത്തി കൊണ്ട് സംസ്ഥാന സർക്കാരിന്റെ നേതൃത്വത്തിൽ പൊതുവിദ്യാഭ്യാസ സംരക്ഷണ യജ്ഞത്തിന് തുടക്കമായത്.ഒന്ന് മുതൽ പന്ത്രണ്ട് വരെയുള്ള ക്ലാസുകളിലെ എല്ലാ കുട്ടികൾക്കും ഓരോ ക്ലാസിലും കൈവരിക്കേണ്ട ശേഷികളും ധാരണകളും നേടി അന്തർദേശീയ നിലവാരത്തിൽ സ്കൂൾ പഠനം പൂർത്തിയാക്കുന്നതിനുള്ള സംവിധാനം വരുന്ന അഞ്ച് വർഷത്തിനകം പൊതുവിദ്യാലയങ്ങളിൽ ഉറപ്പു വരുത്തുക എന്നതായിരുന്നു പദ്ധതിയുടെ പ്രധാന ലക്ഷ്യം. തദ്ദേശസ്ഥാപനങ്ങൾ, പൂർവ്വവിദ്യാർത്ഥി സംഘടനകൾ, പി.ടി.എകൾ, പ്രവാസികൾ, കമ്പനികളുടെ സാമൂഹിക പ്രതിബദ്ധതാ ഫണ്ടുകൾ എന്നിവയൊക്കെ സമന്വയിപ്പിച്ച് വിദ്യാഭ്യാസ നവീകരണ പ്രവർത്തനങ്ങൾക്ക് അധിക മൂലധനം സമാഹരിച്ചു.
പദ്ധതി മൂന്നാം വർഷത്തിലേക്കു കടക്കുമ്പോൾ മുഴുവൻ സ്കൂളുകളിലും ഹൈടെക് ക്ലാസ് റൂം എന്ന ചരിത്രനേട്ടത്തിനരികിലാണ് ഇന്ന് സംസ്ഥാനം.ഇത് കൂടാതെ കേരളത്തിലെ പ്രൈമറി സ്കൂളുകളിൽ ഹൈടെക് ലാബുകൾ നിർമ്മിക്കുന്ന പദ്ധതിക്കും തുടക്കം കുറിച്ചു. 9941 പ്രൈമറി - അപ്പർ പ്രൈമറി സ്കൂളുകളിലാണ് ഹൈടെക് ലാബുകൾ നിർമ്മിക്കുന്നത്. കിഫ് ബി ഫണ്ട് ഉപയോഗിച്ചാണ് ഹൈടെക് ക്ലാസ് റൂം പദ്ധതി നടപ്പിലാക്കുന്നത് . 292 കോടി രൂപ പദ്ധതിക്കായി കിഫ് ബിയിൽ നിന്നും ഇതിനായി മാറ്റിവെക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.
പൊതു വിദ്യാഭ്യാസ രംഗത്ത് ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ രംഗത്തും പ്രകടമാണ്.ഈ വർഷം പതിനേഴോളം വിദ്യാർത്ഥികളാണ് ഐ.എ.എസ് നേടിയത്. അതിൽ ആദിവാസി വിഭാഗത്തിൽ പെട്ട വിദ്യാർത്ഥിയും ഉണ്ടായിരുന്നു എന്നതാണ് പുതിയ മാറ്റത്തിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ തെളിവ്.കൂടാതെ അഖിലേന്ത്യ തലത്തിൽ നടത്തപ്പെടുന്ന നീറ്റ് എൻട്രൻസ് പരീക്ഷയിൽ 72,000 ത്തിൽ പരം വിദ്യാർത്ഥികളാണ് കേരളത്തിൽ നിന്നും യോഗ്യത നേടിയത്. വരും വർഷങ്ങളിൽ ഇതിലും മികച്ച പുരോഗതി കരസ്ഥമാക്കാനുള്ള പദ്ധതികളും ആവിഷ്ക്കരിച്ചു നടപ്പാക്കി വരുന്നു.
ഇന്ന് നമ്മുടെ നാട്ടിലെ സർക്കാർ വിദ്യാലയങ്ങളെല്ലാം തന്നെ മികച്ച കെട്ടിടങ്ങളും, ഭൗതിക സാഹചര്യങ്ങളാലും സമ്പന്നമാണ്. അന്തർദേശീയ നിലവാരത്തിൽ നടവരമ്പ് സ്കൂൾ നിർമ്മാണം പുരോഗമിക്കുന്നു. മാടായികോണം ചാത്തൻ മാസ്റ്റർ സ്കൂളിലും പുതിയ കെട്ടിടം നിർമ്മാണം പുരോഗമിക്കുകയാണ്. പതിയെ പതിയെ സർക്കാർ വിദ്യാലയങ്ങളിലെ വിദ്യാർത്ഥികളുടെ എണ്ണത്തിലും പ്രകടമായ പുരോഗതി ദൃശ്യമാകുന്നുണ്ട്. സൗജന്യ പുസ്തകം, സൗജന്യ യൂണിഫോം, സൗജന്യ യാത്ര, സൗജന്യ ഭക്ഷണം, അന്താരാഷ്ട്ര നിലവാരത്തിലുള്ള സൗകര്യങ്ങൾ, അധ്യയനം ഇത്രയും സർക്കാർ വിദ്യാർത്ഥികൾക്കു വേണ്ടി ചെയ്യുമ്പോൾ നമ്മളെന്തിന് ആ മാറ്റത്തോട് പുറംതിരിഞ്ഞു നിൽക്കണം? ആ നേട്ടങ്ങളെ അഭിനന്ദിക്കാൻ വിമുഖത കാണിക്കണം? ഈ കേരള മോഡൽ ക്ളിക്കായില്ലെങ്കിൽ പിന്നെയെന്ത് ക്ളിക്കാവാനാണ്. നല്ലതിനെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കാം. നല്ലതിനൊപ്പം നിൽക്കാം.
സ്നേഹത്തോടെ,
ഇരിങ്ങാലക്കുടക്കാരൻ ...
No comments:
Post a Comment